Tin tức
2019-03-15

10 bước chăm sóc da ở tuổi 40 giúp trẻ ra 10 tuổi


    Bạn có từng ngưỡng mộ các chị em dù đã ở tuổi tứ tuần nhưng vẫn có làn da trắng sáng, căng mịn hay chưa? Bạn có tò mò những bí quyết chăm sóc da tuổi 40 của họ hay không? Nếu bạn mong muốn được sở hữu làn da trẻ trung, mềm mại như thiếu nữ thì hãy theo dõi những chia sẻ ở bài viết sau đây.

    Chuyên mục: Phụ nữ làm đẹp tuổi 40


    Nhắc đến bí quyết trẻ trung ở tuổi 40, tôi muốn nhắc đến một nữ diễn viên nổi tiếng xứ Hàn đó là Jang Nara.

    Hình ảnh đời thường của diễn viên Jang Nara
    Hình ảnh đời thường đẹp như thiếu nữ 20 của Jang Nara
    Là nữ diễn viên sinh năm 81, nhưng mỗi lần xuất hiện cô luôn khiến người hâm mộ ngạc nhiên vì sự "lão hóa ngược" của mình. Có người hâm mộ còn đặt cho cô biệt danh khá thú vị đó là "ma ca rồng". Để có làn da đẹp ở tuổi 40 thì nữ diễn viên có những bí quyết gì? Sau đây là những chia sẻ về bí quyết làm đẹp tuổi 40 của mình:

    Rửa mặt bằng nước ấm sau đó dùng mặt nạ dưỡng da

    Rửa mặt bằng nước ấm sau đó dùng mặt nạ dưỡng da
    Rửa mặt bằng nước ấm sau đó dùng mặt nạ dưỡng da
    Vì là diễn viên, việc chăm chú ngoại hình là vô cùng quan trọng, nên nữ diễn viên chia sẻ mỗi tối đều đắp mặt nạ dưỡng da sau khi rửa mặt bằng nước ấm.

    Khoa học chứng minh rằng, nước nóng sẽ làm giản nở lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất từ mặt nạ sẽ thấm thấu vào da, giúp đạt hiệu quả tốt nhất, cách làm này còn thổi bay các chất nhờn bám trên da.

    Massage vùng mắt

    Massage vùng mắt
    Massage vùng mắt
    Có thể bạn chưa biết, vùng da ở mắt rất nhạy cảm tuy nhiên lại ít được chăm sóc nhất, theo nữ diễn viên chia sẻ: "Bạn nên dành khoảng 2-3 phút massage xung quanh vùng mắt 1-2 lần trong ngày, vừa có thể giúp da vùng mắt căng đầy mà còn có thể hạn chế tình trạng quầng thâm,gây ảnh hưởng thẩm mỹ ở mắt.

    Ngủ sớm và ngủ đủ giấc

    Ngủ sớm và ngủ đủ giấc
    Ngủ sớm và ngủ đủ giấc
    "Ngủ đủ giấc rất quan trọng trong việc chăm sóc da của mình". - Nữ diễn viên chia sẻ.

    Điều trên hoàn toàn chính xác vì khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa, khiến các vết nhăn trên da xuất hiện dày đặc hơn, bên cạnh đó ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể lấy lại sự tỉnh táo để làm việc hiệu quả hơn. Vì thế, có bận bịu công việc như thế nào đi nữa, chị em hãy cố gắng ngủ đủ giấc nhé.

    Trên đây là chia sẻ của nữ diễn viên Jang Nara, còn sau đây là thông tin về cách chăm sóc da ở tuổi 40 - Cách trẻ mãi không già mà trang Làm đẹp và Eva đã tổng hợp:

    Cách chăm sóc da ở tuổi 40 - Cách trẻ mãi không già


    1. Tẩy trang và dưỡng ẩm da đều đặn hằng ngày

    Tẩy trang và dưỡng ẩm da đều đặn hằng ngày
    Tẩy trang và dưỡng ẩm da đều đặn hằng ngày
    Việc tẩy trang đúng cách và sử dụng sữa dưỡng ẩm da thích hợp vô cùng quan trọng.  Lớp dưỡng ẩm vào ban đêm giúp phục hồi tổn thương và tái tạo da, chống lại những dấu hiệu lão hoá.

    2. Mua một lọ kem dưỡng da chống lão hóa tốt, phù hợp da của bạn

    Sau tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu rõ rệt, ngay lúc này bên nên tìm hiểu các loại kem chống lão hóa da uy tín trên thị trường để chọn mua, một lời khuyên dành cho chị em là dù loại mỹ phẩm này có đắt thì vẫn nên chọn dùng, để đảm bảo hiệu quả cũng như tránh tác dụng phụ như những loại kem trộn trôi nổi trên thị trường.

    3. Dành thời gian massage vùng da ở mắt

    Như nữ diễn viên Jang Nara chia sẻ, vùng da quanh mắt rất cần được sự quan tâm đặc biệt. Khi chăm sóc tốt thì các vết chân chim sẽ mất tích giúp bạn trông tươi trẻ hơn bao giờ hết.

    4. Chú ý tẩy tế bào da chết

    Bạn hãy sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào da chết có chiết xuất từ tự nhiên, sau đó massage nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh. Sau khi tẩy tế bào da chết, bạn hãy dưỡng âm da để bổ sung chất, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

    5. Dành 3 phút massage da sau khi thoa kem

    Mỗi tối bạn nên dành ra 3 phút để massage da sau khi thoa kem. Phương pháp này sẽ giúp cho máu lưu thông, da mặt sẽ hồng hào, đẩy lùi nếp nhăn.

    6. Sử dụng kem chống nắng khi ra đường

    Sử dụng kem chống nắng khi ra đường
    Sử dụng kem chống nắng khi ra đường
    Đây là việc làm hết sức quan trọng nhưng lại ít được chị em biết đến hoặc chưa thực sự coi trọng nó. Vì tia cực tím từ ánh sáng mặt trời sẽ tác động rất xấu đến làn da của chị em, chưa kể khi làn da ở tuổi 40 thì càng dễ bị sức tác động từ ánh sáng mặt trời. Nên lưu ý quan trọng ở đây là "Hãy thoa kem chống nắng khi ra khỏi đường" chị em nhé.

    7. Ăn uống lành mạnh

    Ngoài việc lựa chọn các loại mỹ phẩm cho da, thì việc lựa chọn các loại thực phẩm dung nạp vào cơ thể cũng quan trọng không kém. Các thực phẩm chiên xào, thức ăn nhanh hay các loại nước ngọt có gas, nhiều đường chính là kẻ thù của làn da bạn. Nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm trên, thay vào đó hãy dung nạp nhiều rau củ quả, đặc biệt các thực phẩm chứa nhiều chất oxy hóa để cải thiện làn da từ bên trong các chị em nhé.

    8. Bổ sung vitamin cho cơ thể

    Vitamin E, C đóng vai trò quan trọng như các chất oxy hóa phổ biến và thiết yếu cho cơ thể. Bạn nên thông qua tư vấn từ bác sĩ dinh dưỡng để có chế độ ăn uống cũng như thực đơn hợp lý cho cơ thể.

    9. Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể

    Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể
    Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể
    Theo nghiên cứu thì lượng nước cần thiết là 1 kg = 40 ml nước (nghĩa là khi một người 50 kg thì lượng nước cần đủ là 2 lít). Tuy nhiên, bạn nên lắng nghe cơ thể của mình, điển hình như khi nước tiểu có màu vàng đậm nghĩa là cơ thể đang thiếu nước, hãy bổ sung nước ngay cho cơ thể.ng nước khi có hoạt động thể lực.

    Nên tránh thói quen sử dụng nước ngọt thay cho nước lọc vì chúng sẽ ảnh hưởng rất xấu đến làn da của bạn. Bà mẹ U40 Nhật Bản Masako Mazutani có "bí quyết" đó là trữ nước mưa để đun sôi uống và tắm rửa mỗi ngày.

    10. Lối sống lành mạnh, tích cực cùng với tập thể thao hoặc yoga

    Lối sống lành mạnh, tích cực cùng với tập thể thao hoặc yoga
    Lối sống lành mạnh, tích cực cùng với tập thể thao hoặc yoga
    Tình trạng căng thẳng hay vấn đề làm bạn bực mình sẽ khiến bạn ngày càng già đi trông thấy. Hãy tập tận hưởng cuộc sống từ những điều nhỏ nhặt nhất, khi đó bạn sẽ thấy yêu đời hơn, có động lực hơn để tiếp tục làm việc.

    Bạn có thể chọn một môn thể thao yêu thích hoặc đăng ký một khóa học yoga, tôi tin chắc nó sẽ cải thiện rất nhiều tâm trạng của bạn đấy.

    Video tham khảo về cách phục hồi làn da trắng hồng ở tuổi 40 (trích Đẹp hằng ngày)


    Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc da tuổi 40 dành cho chị em. Chúc chị em luôn xinh đẹp và tươi trẻ. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ giúp tôi bài viết này nhé. Hẹn gặp lại bạn tại các bài viết tiếp theo của Làm đẹp và Eva.
    Từ khóa tìm kiếm liên quan: phu nu lam dep tuoi 40, lam dep tuoi 40, cham soc da tuoi 40, cách trẻ mãi không già, de co lan da dep tuoi 40, chăm sóc da tuổi 40.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét