Tin tức
2018-02-23

Bà bầu ăn mận có tốt không? - Giải đáp từ chuyên gia dinh dưỡng

Mận từ lâu đã trở thành loại quả hay một loại thức ăn vặt được chị em vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, một số người cho rằng quả mận không hề tốt cho sức khỏe của các mẹ bầu. Vậy sự thật có đúng như vậy không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi: "Bà bầu ăn mận có tốt không".


Bài viết liên quan

bà bầu ăn mận có tốt không
Bà bầu ăn mận có tốt không?
Các mẹ bầu thường có thói quen ăn vặt, đặc biệt là khi nhìn thấy những trái mận đỏ rực thì quả thật rất khó kiềm lòng.

- Chị Thu Hương (27t, TpHCM) chia sẻ, ngày trước lúc mang thai 4 tháng thèm ăn vặt đủ thứ, nhất là mận, quả mà mình yêu thích nhưng nghe các mẹ khác chia sẻ rằng mận rất nóng, cơ thể thai phụ thì rất nhạy cảm nên tuyệt đối không được ăn, mình cũng thấy hợp lý nên đành cắn răng chịu đựng.

- Chị Thu Hương là một trong số rất rất nhiều chị em đang trong thời kỳ thai nghén, cảm giác thèm thuồng đồ chua nhưng buộc phải kìm nén sự thèm khát của cơ thể lại.

Thật sự thì bà bầu ăn mận có tốt không ?


Theo bác sĩ viện dinh dưỡng tại TPHCM thì quả mận không quá hại hay ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu như các chị em vẫn chia sẻ. Qủa thực thì quả mận đúng là có tính nóng, nhưng nếu các chị em có thể dung nạp vào cơ thể một lượng thích hợp thì nó không chỉ tốt mà rất rất tốt cho cơ thể.

Chúng tôi nói mận rất rất tốt cho cơ thể của thai phụ bởi vì những lý do sau đây:

- Chất dinh dưỡng trong quả mận: Mận chứa nhiều vitamin A , cung cấp một lượng lớn carotein rất tốt cho mẹ bầu, Ngoài ra, mận còn giúp thanh lọc giải độc trong cơ thể rất hiệu quả nhờ chất sắt, kali, chất béo,... Vitamin C trong quả mận giúp đào thải những cholesterol xấu, từ đó ngăn ngừa bệnh lý như: xơ vữa động mạch, hen suyễn, viêm khớp,...

- Cung cấp lượng nước cho cơ thể: Có thể bạn chưa biết thì hơn 90% quả mận chứa nước vì vậy quả mận cung cấp rất nhiều nước sau khi dung nạp vào cơ thể, hạn chế tình trạng mất nước, thiếu nước có thể gây nguy hiểm đến mẹ bầu.

lợi ích của quả mận đối với bà bầu
Lợi ích của quả mận đối với mẹ bầu
- Giúp mắt khỏe mạnh: Như đã chia sẻ ở trên, trong quả mận cung cấp lượng lớn vitamin A, đây là loại vitamin thiết yếu giúp mắt khỏe mạnh, hỗ trợ tốt cho các mẹ bầu đang làm việc văn phòng phải tiếp xúc với máy tính nhiều.

- Da sáng đẹp, khỏe mạnh: chính vì trong quả mận chứa 2 vitamin chính là vitamin A và C là hai chất chống oxi hóa rất tốt, giúp các mẹ có làn da trắng sáng, khỏe mạnh.

- Tốt cho tim mạch: Theo nghiên cứu thì 1 quả mận tương đương >100 mg kali, khoáng hất. Vì thế, quả mận rất tốt cho việc điều chỉnh huyết áp cũng như giảm nguy cơ đột quỳ.

- Giảm ốm nghén: Một mẹo thú vị đó là các mẹ hãy ăn 1 quả mận trước bữa ăn để giảm thiểu tình trạng ốm nghén rõ rệt.

Chống táo bón hiệu quả: Vì trong quả mận chứa nhiều nước nên việc bổ sung mận cũng giúp bạn cung cấp lượng nước cho cơ thể, giảm thiểu chứng táo bón hoành hành.

Bà bầu ăn mận thế nào thì tốt cho sức khỏe ?


- Vì mận có tính nóng nên các mẹ chỉ nên ăn 2 - 4 quả mỗi ngày, nếu có thể đang nóng hay nổi mụn nhiều thì chỉ nên ăn 1 - 2 quả thôi.

- Ngoài việc ăn trực tiếp, các mẹ có thể xay sinh tố hoặc làm thành mặt nạ đắp mặt dưỡng da.

- Vỏ mận chứa nhiều chất dinh dưỡng nên các mẹ nên giữ lại vỏ khi ăn mận. Lưu ý nên rửa sạch quả mận, chọn những quả mận có màu sắc tươi, không bị dập nát.

Có lẽ với những thông tin ở bài viết trên đây, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "Bà bầu ăn mận có tốt không". Hãy chia sẻ bài viết này đến nhiều mẹ bầu khác nên không phải kiêng cử món ăn vặt khoái khẩu này nữa nhé!


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét