Tin tức
2018-01-27

12 cách làm mắt hết sưng húp sau khi khóc sau 5 phút

Nếu là phụ nữ thì không thể tránh khỏi những lúc bạn khóc òa vì những chuyện buồn về gia đình hay trong chuyện tình cảm. Sau cơn khóc như mưa lũ thì kết quả để lại là đôi mắt sưng húp. Điều này ảnh hưởng rất lớn nếu bạn đang đi làm hoặc sắp có những cuộc họp quan trọng. Làm đẹp và Eva sẽ chia sẻ bạn bí kíp thần thánh 12 cách làm mắt hết sưng húp sau khi khóc chỉ sau 5 phút.


Có thể bạn quan tâm

1. Cách trị sưng mắt sau khi khóc bằng khoai tây

Cách trị sưng mắt sau khi khóc bằng khoai tây
Cách trị sưng mắt sau khi khóc bằng khoai tây
Để chữa trị sưng mắt sau khi khóc, bạn có thể tận dụng những củ khoai tây được làm lành rồi cắt khoảng 2 lát và đắp lên mắt trong vòng từ 10 đến 15 phút và bạn sẽ thấy điều kỳ diệu từ cách làm này. Khoai tây chữa mắt sưng húp hiệu quả.

2. Chữa mắt sưng húp mắt bằng dưa chuột


Chữa mắt sưng húp mắt bằng dưa chuột
Chữa mắt sưng húp mắt bằng dưa chuột
Cách trị sưng húp mắt bằng dưa chuột chính là mẹo vặt hiệu quả được nhiều người biết đến. Cũng như khoai tây, bạn cắt dưa chuột và đắp trực tiếp lên vùng mắt khoảng 10 đến 15 phút. Sự kết hợp với hàm lượng nước cao (gần 90%) và nhiệt độ mát lạnh sẽ giúp làm dịu đau rát mắt và làm giảm tình trạng viêm xảy ra. Nói một cách khác, dưa chuột chính là một biện pháp khắc phục lâu đời nhưng hiệu quả cho đôi mắt sưng húp. Cũng như khoai tây, bạn cắt dưa chuột và đắp trực tiếp lên vùng mắt khoảng 10 đến 15 phút.

3. Làm mắt hết sưng hiệu quả bằng túi trà


Làm mắt hết sưng hiệu quả bằng túi trà
Làm mắt hết sưng hiệu quả bằng túi trà
Khi sử dụng túi trà để trị sưng mắt, bạn cần thả 4 đến 5 viên đá lạnh vào bát. Sau đó, cho hai gói túi lọc vào bát trà lạnh rồi tiến hành đắp nhẹ lên vùng mắt từ 5 đến 7 phút. Túi trà sẽ giúp bạn giảm sưng húp cũng như giúp bạn thư giãn và bớt đỏ sau khi khóc. Cách chườm mắt với túi trà lạnh. Cách chườm mắt bằng túi trà ấm. Bên cạnh đó, với cách làm giảm sưng mắt bằng túi trà. Bạn có thể thực hiện với cách chườm mắt bằng túi trà ấm. Đây là cách làm dễ dàng áp dụng để giải cứu cho đôi mắt sưng đỏ. Bạn chỉ cần ngâm 2 túi trà vào trong cốc nước nóng khoảng 4 đến 6 phút. Sau đó, đợi các túi trà nguội hẳn, và nhắm hai mắt lại rồi đặt chúng lên mí mắt của bạn nhé.

4. Chữa sưng húp mắt bằng sữa tươi


Chữa sưng húp mắt bằng sữa tươi
Chữa sưng húp mắt bằng sữa tươi
Bạn cần sử dụng sữa tươi mát, sau đó rót sữa vào chén nhỏ và dùng bông gòn thấm vào sữa rồi tiến hành massage lên vùng mắt bị sưng. Sữa tươi sẽ giúp bạn trị sưng mắt và đồng thời cũng giúp giảm quầng thâm, làm mềm mịn vùng da quanh mắt hiệu quả. Sử dụng sữa tươi mát, sau đó rót sữa vào
chén nhỏ và dùng bông gòn thấm vào sữa rồi tiến hành massage lên vùng mắt bị sưng.

5. Dùng thìa lạnh chữa sưng húp mắt

Dùng thìa lạnh chữa sưng húp mắt
Dùng thìa lạnh chữa sưng húp mắt
Lấy hai thìa inox nhúng vào nước sau đó đặt chúng vào tủ lạnh khoảng 10 phút. Sau đó, bạn lấy ra để trực tiếp lên mắt cho đến khi thìa hết lạnh. Bằng cách làm này, mắt của bạn sẽ giảm sưng nhanh chóng bởi thìa lạnh sẽ giúp các mạch máu được giãn nở, mắt bớt mệt mỏi đồng thời làm giảm tình trạng sưng húp ngay lập tức. Thìa inox bỏ vào ngăn mát, sau đó, áp vào mắt. Đây là cách chữa sưng húp mắt hiệu quả.

6. Lô hội - Thần dược trị sưng húp mắt


Lô hội - Thần dược trị sưng húp mắt
Lô hội - Thần dược trị sưng húp mắt
Cách dùng Lô hội chữa trị sưng húp mắt sau khi khóc: Gel lô hội là thành phần tuyệt vời giúp bạn đối phó nhanh với tình trang mắt sưng trong nhiều giờ liền. Loại bỏ phần xanh bên ngoài, dùng gel thạch bên trong và chà nhẹ lên vùng da quanh mắt trong vòng 2 đến 3 phút sau đó rửa sạch da với nước sạch.

7. Làm mắt hết sưng với lòng trắng trứng


Làm mắt hết sưng với lòng trắng trứng
Làm mắt hết sưng với lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng là biện pháp khá lý tưởng để điều trị đôi mắt sưng đỏ sau khi khóc. Sử dụng lòng trắng trứng, chúng sẽ làm da chúng ta co thắt. Áp dụng lòng trắng trứng cho mắt bằng cách đánh trực tiếp đến các khu vực bị sưng và để khô trong vài phút khi rửa sạch. Hỗn hợp này có thể làm giảm tình trạng sưng mắt khá nhanh chóng. Lòng trắng trứng là biện pháp khá lý tưởng để điều trị đôi mắt sưng đỏ sau khi khóc.

8. Vaseline - Chữa sưng húp mắt bạn biết chưa?


Vaseline - Chữa sưng húp mắt bạn biết chưa?
Vaseline - Chữa sưng húp mắt bạn biết chưa?

Rất nhiều người biết đến Vaseline như một loại kem dưỡng da đa năng, và đặc biệt có tác dụng hiệu quả đối với những đôi mắt sưng húp sau khi khóc. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng loại dành cho trẻ em để tránh kích ứng cho da.

9. Chườm lạnh để giảm sưng mắt - Dễ thực hiện, hiệu quả cao


Chườm lạnh để giảm sưng mắt - Dễ thực hiện, hiệu quả cao
Chườm lạnh để giảm sưng mắt - Dễ thực hiện, hiệu quả cao
Với nguyên tắc: lạnh sẽ giúp giảm sưng hiệu quả, đồng thời làm da căng và sáng hơn tức thì, đá lạnh là cứu cánh cho những gương mặt sưng húp lên sau một trận khóc như mưa. Gói vài viên đá nhỏ bằng một chiếc khăn mỏng và ịn lên mắt và má. Nằm xuống một lúc để máu huyết lưu thông. Tìm những miếng mặt nạ mắt có chứa các thành phần làm dịu sưng tấy như: trà đen, hoa cúc, hoa oải hương,…, bỏ chúng vào tủ lạnh cho lạnh rồi đắp lên mắt. Nếu không có tất cả những thứ trên, bỏ 2 chiếc muỗng kim loại vào tủ lạnh rồi đắp lên mắt cũng có thể giảm sưng phần nào.

10. Trang điểm để che giấu đôi mắt sưng húp sau khi khóc


Trang điểm để che giấu đôi mắt sưng húp sau khi khóc
Trang điểm để che giấu đôi mắt sưng húp sau khi khóc
Thoa kem che khuyết điểm lên mũi và vùng da quanh mắt để che đi sự sưng đỏ. Phủ thêm một lớp phấn phủ nếu cần. Kẻ lại chân mày và dặm lại phấn má hồng để cân bằng lại màu sắc trên gương mặt. 
Tránh thoa màu phấn mắt đậm, chẳng những chúng không che đi mà còn làm đôi mắt nổi bật sự sưng đỏ hơn.

11. Áp dụng chế độ ăn uống nhiều nước và ăn nhạt


Áp dụng chế độ ăn uống nhiều nước và ăn nhạt
Áp dụng chế độ ăn uống nhiều nước và ăn nhạt
Chế độ ăn uống hợp lý và luôn để cơ thể không thiếu nước chính là một trong những cách giảm mắt bị sưng húp. Mất nước sẽ khiến cơ thể lưu trữ nước, có thể làm tăng sưng mắt hơn. Vì nên, bạn luôn đảm bảo rằng đang uống đủ nước hàng ngày để không gây bọng nước khi cơ thể bị mất nước. Chế độ ăn uống hợp lý và luôn để cơ thể không thiếu nước chính là một trong những cách giảm mắt bị sưng húp. 

Cuối cùng: Hãy suy nghĩ tích cực để cải thiện tâm trạng của bạn


Ra ngoài vui vẻ cùng bạn bè sẽ cải thiện rất tốt tâm trạng của bạn
Ra ngoài vui vẻ cùng bạn bè sẽ cải thiện rất tốt tâm trạng của bạn
Bạn hãy thử suy nghĩ đến những chuyện vui vẻ trong quá khứ để cải thiện tâm trạng của mình tốt hơn. Con người nên sống vì tương lai chứ không phải sống vì quá khứ, hãy suy nghĩ câu chuyện theo chiều hướng tích cực hơn, để tình trạng sưng húp mắt sau khi khóc không còn tái diễn nữa.

Một số mẹo để bạn cải thiện tâm trạng của mình tốt hơn như:

- Tập thể dục hay chạy bộ sẽ giúp bạn thư thái đầu óc hơn.

- Thử một kiểu tóc mới, biết đâu bạn sẽ chán mái tóc của mình hơn là chuyện buồn đó nữa !!! Đùa thôi, hãy thử một kiểu tóc mới hoặc nhuộm một màu tóc mới để trông mới mẻ, tự tin hơn bạn nhé.

- Shopping chính là cách cải thiện cảm xúc rất tốt dành cho các cô gái.

- Đọc một quyển sách hay.

- Ra ngoài tiệc tùng cùng bạn bè, theo nghiên cứu thì bạn bè thân sẽ giúp bạn giải phòng stress tốt nhất đấy.

Hy vọng với những chia sẻ ở bài viết trên đây, tôi có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng sưng húp mắt sau khi khóc.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét