Tin tức
2018-02-08

Sự thật: "Đi qua cửa từ có hại sức khỏe hay không?"

Trong thời gian gần đây có rất nhiều công nhân tại nhà máy Samsung quyết định nghỉ việc vì cho rằng tiếp xúc với cửa từ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy sự thật thì đi qua cửa từ có hại sức khỏe hay không?



Sự thật: "Đi qua cửa từ có hại sức khỏe hay không?" - Ảnh 1
Hình ảnh máy cửa từ quen thuộc tại siêu thị 
Trước khi giải đáp vấn đề cửa từ có gây hại sức khỏe con người hay không, mình muốn nói sơ qua một chút về chiếc máy từ để bạn có thể hiểu rõ hơn về nó cũng như cách thức hoạt động của chiếc máy này.

Cửa từ và cách thức hoạt động


- Có lẽ hệ thống an ninh máy cửa từ đã quá quen thuộc với chúng ta. Mỗi khi chúng ta vào siêu thị, cửa hàng lớn,... thường bắt gặp chiếc máy cửa từ này nhưng rất ít người hiểu rõ cơ chế hoạt động của nó.

Sự thật: "Đi qua cửa từ có hại sức khỏe hay không?" - Ảnh 2
Máy cửa từ thực sự gây vô sinh? 
- Đơn giản bạn có thể hiểu rằng nó bao gồm một bộ phận phát tín hiệu và một bộ phận thu nhận tín hiệu đồng thời tạo ra âm thanh thông báo cho người sử dụng. Cho dù bạn dùng sản phẩm của hàng nào, đơn vị nào cung cấp thì nguyên lý hoạt động chỉ đơn giản như vậy thôi.

Vậy chống trộm bằng cách nào?


Tem từ an ninh là một sản phẩm hay cũng có thể gọi là một thiết bị được gắn vào hàng hóa cần bảo quản, tem từ cũng có thể là tem từ cứng hoăc tem từ mềm. Ở cả 2 loại tem từ này đều gắn một con chíp điện tử bên trong. Và khi thiết bị này tương tác với cổng từ an ninh thì ngay lập tức cổng từ an ninh sẽ phát ra tiếng kêu bíp bíp bíp kéo dài để thông báo.

Nói đến đây, chúng ta hãy thử hình dung và đặt ra câu hỏi nếu như sản phẩm ai đó đã tháo tem từ ra khỏi sản phẩm vậy khi đó sản phẩm mang ra ngoài một cách tự do và không có thiết bị nào giám sát cả? Thật ra không phải như vậy, để gỡ tem từ ra khỏi hàng hóa bạn phải cần dùng thêm một thiết bị nữa đó chính là bộ gỡ tem từ và thiết bị gỡ tem từ chuyên dụng thường là bàn khử từ hoặc bộ siêu gỡ tem từ.

Nguyên lý hoạt động của cổng từ an ninh khá đơn giản phải không, tuy nhiên nó góp phần bảo vệ hàng hóa một cách tuyệt đối và hiệu quả.

Bây giờ, chúng ta cùng quay lại vấn đề chính của câu chuyện.

Cả công nhân nam và nữ đồng loạt xin nghỉ việc tại Samsung

Sự thật: "Đi qua cửa từ có hại sức khỏe hay không?" - Ảnh 3
Hình ảnh minh họa 
- Nguyên do cũng vì lời đồn thổi cho rằng khi đi qua máy từ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người, đặc biệt là gây vô sinh.

*Một số ý kiến của công nhân làm việc tại Samsung

- “Chẳng biết thực hư như thế nào nhưng nghe nhiều người đồn thổi, nên em sợ quá. Em vừa xin nghỉ ở đó, em sợ mình vô sinh không lấy được chồng mất".

+ “Một nhân viên tại Samsung cũng hoang mang, khi được hỏi đã có ai làm việc tại đây bị vô sinh chưa, thì anh ấy trả lời rằng chưa từng thấy, chỉ nghe lời đồn như vậy thôi!.

- Chúng tôi có liên lạc với ông Ông Nguyễn Duy Bảo, Viện trưởng Viện Y học Lao động (Vệ sinh môi trường) để nhờ ông giải đáp vấn đề này. Ông Nguyễn Duy Bảo cho rằng, phụ nữ mang thai khi đi qua các cửa từ vẫn không ảnh hưởng gì. Ví dụ như các sân bay thường đặt cửa từ để mọi đối tượng đi qua thì chắc chắn phải có những nghiên cứu để không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

“Tôi không biết cửa từ ở nhà máy Samsung như thế nào nhưng nếu giống như cửa từ các sân bay thì chắc không có vấn đề gì. Còn đối với các bộ phận khác, cần phải có những số liệu đo đạc thì mới có thể kết luận được” – ông Bảo nói.

Vậy đi qua cửa từ có hại sức khỏe con người không?


Câu trả lời chắc chắn là KHÔNG. Bởi hiện nay chưa có tài liệu nào nói về mức độ ảnh hưởng của thiết bị này đến việc sinh sản cho cả nam và nữ. Vì lượng từ trong cửa từ rất nhỏ khó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người và cũng chưa có trường hợp nào đi qua cửa từ thường xuyên ảnh hưởng đến sức khỏe và dẫn đến vô sinh.

Không những thế, hầu hết các cửa từ đều được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn, được kiểm nghiệm an toàn trước khi đưa vào sử dụng, do đó đảm bảo an toàn đối với mọi người, kể cả phụ nữ đang mang thai.

Hy vọng với giải đáp của chúng tôi có thể giúp bạn yên tâm hơn khi phải làm việc tiếp xúc nhiều với cửa từ. Hãy chia sẽ bài viết này để người thân hay bạn bè của bạn nếu có làm việc tại môi trường này được yên tâm nhé!

Bạn đang xem Sự thật: "Đi qua cửa từ có hại sức khỏe hay không?" trong chuyên mục Sức khỏe tại https://lamdepvaeva.blogspot.com/
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét